Vài dòng sau event "Chạy đến tuột quần"



Sau khi bị shin-splints, chuỗi tháng ngày xa cách với chạy bộ thật lài dài đằng đẵng, một tuần chỉ ráng chạy 1 buổi. May sao cuộc tình kịp hâm nóng bằng quyển Sinh ra để chạy, bản tiếng Anh mang tên Born To Run. Vừa buông quyển sách xuống cũng là lúc nhóm Phú Thọ Runner tổ chức Event "Chạy tới tuột quần", chạy đến khi nào tuột quần thì nghỉ. Còn đợi gì nữa, chỉ còn mỗi việc chơi tới bến!

Event CDTQ là Event kết thúc chuỗi Event 10 ngày chạy không ngưng nghỉ 1Tracklog 1Heart của nhóm. Với một đồng hồ GPS được bật với một tracklog, mục tiêu là làm sao cho đồng hồ đo được 2000KM trong 10 ngày chỉ bằng việcc chạy bộ, một event không tưởng!!! CDTQ được tổ chức vào ngày kế cuối của Event 1Tracklog 1Heart từ 20h tối thứ 7 đến 8h sáng CN tại trường đua Phú Thọ, ngay sau đó sẽ bế mạc Event 1Tracklog 1Heart.

Chiều thứ 7, mình chuẩn bị bằng một giấc ngủ từ 14h đến 17h chiều, tắm rửa xong rồi ăn một tô hủ tiếu. Và lên đường thui!

Hành trang bao gồm: đôi Peagasus 33, 1 compression cab cho chân trái, Garmin Vivoactive full charge, một bộ đồ dự phòng, tất nhiên không quên chuẩn bị áo mưa và Gel, đi overnight luôn mà :D.

Ra tới nơi đúng giờ xuất phát, mình cực kỳ hào hứng nhưng chạy được tầm 25km, đầu gối mình bắt đầu đau, chưa kể đến cái shin-splints chưa hết hẳn :)_). Thấy đời mình tèo tèo rồi, lúc đó tầm 11h hơn. Cứ chạy tầm 3 vòng là mình lại ghé vào ngồi nghỉ, ăn uống chán chê rồi lại tiếp tục lê lết cho đến chết, gắng lắm cũng chỉ tới 32km.

Mấy anh trong nhóm chỉ mình bỏ hết giày ra và chạy barefoot trên sân bóng. Công nhận là có công hiệu thiệt, mình chạy/đi bộ một mạch tới 38km luôn, xong tiếp tục vào nghỉ. 
Làm thêm 2 hiệp nữa mới được 42km. Xem lại đồng hồ thì cũng đã gần 4h sáng. Nghĩ lại thấy mình cũng bệnh thiệt. Thấy cái event CDTQ bệnh bao nhiêu thì mình thấy cái Event 1Tracklog 1Heart càng bệnh đến bấy nhiêu. 


Nghỉ ngơi một lát thay bộ đồ chuẩn bị sẵn và vào trong lều ngủ, lần cuối cùng mình ngó đồng hồ là 4h30. 5h30 mở mắt ra thì thấy sân Phú Thọ đã nườm nượp người chạy bộ buổi sáng rồi, vẫn thấy mình lười chẩy thây ra mặc dù mới chạy cả đêm :D.

Dậy dọn dẹp một lát lê lết về tới phòng là 7h sáng, tắm rửa và thăng thiên tới 11h trưa, cũng tình táo chỉ có cái chân lên xuống cầu thang là phải có cái tay nhấc phụ huhu.

Bài học là những gì mình nghĩ là khó thì rất đơn giản, còn những điều mình nghĩ là dễ nhưng lúc làm lại thấy cực kỳ khó. Đêm qua chỉ cần tuột quần ra là được vào lều sớm rồi!